vn1   en1   ru1
icon-mail inbound@bt-travel.com.vn
icon-phone (+84) 91307 3408
default-logo

HẤP DẪN CÂU CHUYỆN THẦN TIÊN Ở HỒ BAIKAL

Hồ nước này được hình thành từ cách đây khoảng 30 triệu năm nên được mệnh danh là hồ nước ngọt có tuổi thọ lớn nhất trên thế giới.

 

Hồ Baikal là hồ nước sâu nhất thế giới và có chất lượng nước trong sạch như nước cất. Với độ sâu 1.642 m hồ Baikal được coi là hồ nước ngọt sâu nhất thế giới đồng thời nó cũng là hồ cso trữ lượng nước ngọt lớn nhất thế giới chiếm xấp xỉ 20% trữ lượng nước ngọt trên trái đất. Theo như tính tóan thì hồ Baikal có thể cung cấp nước cho cả nhân loại dùng trong vòng 40 năm.

Có rất nhiều các truyền thuyết khác nhau kể về hồ Baikal, nhưng có câu chuyện phổ biến nhất kể rằng: Ông Baikal có 300 cô con gái (hồ có tất cả là 336 nhánh), nhưng nàng Angara xinh đẹp và ngang bướng lại được ông yêu quý nhất, vì để con gái yêu không gặp tai họa nên ông đã nhốt cô vào một tòa tháp cao. Vậy nhưng những bức tường kiên cố không giữ nổi Angara, cô đã trốn ra ngoài để đến ới người yêu là Yenisey, nhưng cuối cùng số phận đã không cho họ được gặp nhau, ông phát hiện và nổi giận, nguyền rủa Angara và ném theo người con gái bỏ trốn một mảnh núi vỡ để chắn đường không cho cô đến với Yenisey. Nàng Angara đã van nài cầu xin sự tha thứu của cha và xin một giọt nước bởi cô đang khát nhưng Baikal đã giận và trả lời chỉ có thể cho cô giọt nước mắt của mình.

Câu chuyện tình yêu tuyệt vời đó đã được người xưa nghĩ ra để giải thích vì sao có hơn 300 nhánh sông đổ vào hồ Baikal tuy nhiên chỉ có duy nhất dòng sông Angara là đưa nước ra khỏi hồ và đồ vào Bắc Băng Dương.

Quả thật là không sai khi nhận xét rằng hồ Baikal như chiếc gương khổng lồ với làn nước màu xanh ngọc bích trong trẻo và sau thẳm, soi bóng những núi đá hùng vĩ nơi đây. Hãy cùng Vietnam Tours (BT travel) đi tour Nga để khám phá và tìm hiểu thêm về những điều đặc biệt của dòng sông này nhé!

About the Author
  1. NAMGINO Reply

    QUÁ ĐẸP!!!

Leave a Reply

*