vn1   en1   ru1
icon-mail inbound@bt-travel.com.vn
icon-phone (+84) 91307 3408
default-logo

Du lịch Tết 2017 nên đi đâu?

Dịp Tết 2017 tới đây, cán bộ công viên chức nhà nước sẽ được nghỉ 7 ngày. Với thời gian như vậy, những du khách có kế hoạch đi du lịch trong dịp Tết sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về điểm đến.

Du lịch Tết 2017 nên đi đâu?
Du lịch Tết 2017 nên đi đâu?

Một số điểm đến gợi ý cho du khách trong dịp Tết 2017 sắp tới.

Các điểm du lịch Tết ở trong nước

Miền Bắc
Miền Bắc trong những ngày Tết thường sẽ se se lạnh, đường phố sạch sẽ và đẹp hơn, nhà nhà người người súng sính mặc độ đẹp đi chơi Tết. Các vùng quê không khí Lễ Tết tràn ngập khắp nơi.
Với 7 ngày nghỉ du khách có thể đi được hầu khắp tất cả các điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc, phổ biến nhất vẫn là Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình – Sapa, nếu đã quen với tuyến này du khách có thể đi các tuyến khác ở Tây Bắc hay Đông Bắc.

Miền Trung, Tây Nguyên
Cũng gần giống với Hà Nội, miền Trung những ngày đầu năm thường se lạnh, có nắng nhẹ, xen lẫn là những cơn mưa xuân. Các địa điểm đông người dân là công viên, chùa chiền,…
Với 7 ngày nghỉ Tết du khách có thể đi Phan Thiết – Nha Trang – Phú Yên – Quy Nhơn – Đà Lạt hoặc đi đi dọc Tây Nguyên với Buôn Mê Thuột – Pleiku – KonTum hay dọc con đường di sản miền Trung: Hội An – Đà Nẵng – Huế – Quảng Bình.
Một số lễ hội dân gian, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng được tổ chức trong dịp Tết.

Miền Nam
So với miền Bắc và miền Trung, không khí Tết ở miền Nam có phần ngắn hơn thường đến mồng 4 Tết là mọi thứ dường như trở lại bình thường. Thậm chí ngay trong những ngày Tết người dân vẫn làm việc bình thường. Không khi Tết thấy rõ nhất có lẽ là những phiên chợ trước Tết.
Với 7 ngày du khách có thể về miền Tây khám phá hết 13 tỉnh thành vùng Cửu Long.

Các điểm du lịch Tết ở nước ngoài

Với 7 ngày nghỉ Tết du khách có nhiều sự lựa chọn cho mình. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ:
Du lịch Campuchia – Thái Lan
Du khách có thể đi Campuchia và Thái Lan trong 7 ngày nghỉ Tết, có thể đi bằng đường bộ và về bằng đường không (máy bay).

Singapore – Malaysia
Hành trình đến với Singapore và Malaysia du khách có thể đến đảo quốc sư tử Singapore, Johor Bahru, Malacca (Melaka), Kuala Lumpur,… Nếu đã quen với hành trình này du khách có thể tìm đến với cao nguyên Cameron hay Penang để khám phá thêm.

Đài Loan
Đài Loan đang là điểm đến khá hot trong dịp cuối năm 2016, việc xin visa trở nên dễ dàng hơn đã mang đến cơ hội cho nhiều du khách du lịch đến đảo quốc xinh đẹp này. Với 7 ngày thì hơi nhiều cho một hành trình đến với Đài Loan tuy nhiên để cảm nhận và tận hưởng một kỳ nghỉ thì không có gì gọi là thừa cả. Du khách có thể lên kế hoạch khám phá Đài Loan với Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng.

Hàn Quốc
Các tuyến du lịch Hàn Quốc phổ biến đối với du khách Việt Nam thường là Seoul, hay Seoul – Jeju nếu đã quen với những tuyến này du khách có thể đi Busan để khám phá thêm.

Nhật Bản
Tokyo và các vùng lân cận sẽ là hành trình phù hợp cho du khách khi đi du lịch Nhật Bản trong những ngày nghỉ Tết, xa hơn du khách có thể lựa chọn đi Tokyo – Oasaka cho chuyến du xuân của mình. Việc kết hợp du lịch Nhật Bản – Đài Loan cũng khả thi với khoảng thời gian 7 ngày nghỉ Tết.

Một số điểm đến du lịch nước ngoài hấp dẫn khác: Indonesia, Mynamar, Lào – Thái,….

Kinh nghiệm khi đi du lịch Tết

– Nếu du lịch nước ngoài hay đến các khu phố China Town để cảm nhận rõ hơn không khí chào mừng năm mới.
– Nên lên lịch trình sớm và đặt vé xe, vé tàu hoặc vé máy bay sớm bởi chi phí đi lại trong dịp này khá đắt.
– Đặt phòng khách sạn trước.
– Nếu có cơ hội hãy ở lại nhà của một người dân để cảm nhận rõ hơn.
– Nếu có thời gian hãy đi trước Tết ít ngày và ở lại thêm sau Tết vài ngày để có thể cảm nhận rõ hơn không khí trước Tết và các lễ hội sau Tết.

About the Author

Leave a Reply

*